સ્વાસ્થ્ય

વધારે પરસેવો આવવો પણ હોઈ શકે છે હાર્ટ એટેકનું લક્ષણ, ભૂલથી પણ ક્યારેય ના કરશો નજરઅંદાજ…

આજની જીવનશૈલી અને ખાવાની ટેવને લીધે હૃદયને લગતા રોગોનું જોખમ વધી રહ્યું છે. આ જીવલેણ રોગોમાં હાર્ટ એટેક પણ એક છે. ખરેખર લોહીના ગંઠાઈ જવાને કારણે, લોહી યોગ્ય રીતે હૃદયમાં પ્રસારિત થતું નથી. આ છાતીમાં દુખાવોનું કારણ બને છે અને હાર્ટ એટેકનું જોખમ વધારે છે, પરંતુ હંમેશાં એવું થતું નથી. કેટલીકવાર શરીરમાં દેખાતા સામાન્ય લક્ષણો પણ હાર્ટ એટેકનું જોખમ દર્શાવે છે.

पसीना आना

વર્કઆઉટ્સ પછી અથવા ઉનાળાના દિવસોમાં પરસેવો થવો ખૂબ સામાન્ય છે પરંતુ કોઈ કારણ વિના અચાનક વધારે પડતો પરસેવો થવો એ હાર્ટ એટેકની નિશાની હોઈ શકે છે. કેટલીકવાર, છાતીમાં દુખાવો સાથે પરસેવો થવો પણ હાર્ટ એટેકની નિશાની છે.

हार्ट अटैक के लक्षणों में से एक है

સામાન્ય રીતે અતિશય પરસેવો થવો, ખાસ કરીને જ્યારે કોઈ વ્યક્તિ કસરત ન કરે ત્યારે તે હૃદય રોગની નિશાની છે. હૃદયમાં લોહી વહન કરતી રુધિરવાહિનીઓને કોરોનરી ધમનીઓ કહેવામાં આવે છે. જ્યારે આ ધમનીઓમાં કોલેસ્ટરોલ એકઠું થાય છે, ત્યારે તે અવરોધિત થાય છે. આને લીધે, હૃદયમાં લોહીનો પ્રવાહ ઓછો થાય છે અને હૃદયને લોહીને પમ્પ કરવા માટે સંઘર્ષ કરવો પડે છે. હૃદય અને શરીરનું તાપમાન ઓછું રહેવાનું દબાણ રાખવા માટે, વધુ પડતો પરસેવો આવે છે, જે હાર્ટ એટેકના લક્ષણોમાંનું એક છે.

हाथ, कंधे, जबड़े, दांत या सिर में दर्द की शिकायत

હાથ, ખભા, જડબા, દાંત અથવા માથાનો દુખાવોની ફરિયાદો પણ હાર્ટ એટેકનાં લક્ષણો હોઈ શકે છે. આ પ્રકારની સમસ્યામાં બેદરકારી દાખવશો નહીં અને ડૉક્ટરની સલાહ લેશો.

ड्रग्स

ડ્રગ્સ અથવા કોઈપણ પ્રકારની નસોની સીધી અસર વ્યક્તિના મગજ પર પડે છે. આ સિવાય નિષ્ણાંતોના મતે, કોકેઇનનો વધારે ઉપયોગ કરવાથી હાર્ટ એટેક પણ થઈ શકે છે.

प्रदूषण

પ્રદૂષણને કારણે હૃદયરોગનો હુમલો પણ થઈ શકે છે. હવાના પ્રદૂષણમાં આવા ઘણા ઝેરી પવન અને કણો હોય છે જે વ્યક્તિના ફેફસામાં જાય છે અને હુમલો કરે છે. તેનાથી શ્વાસ લેવામાં તકલીફ થાય છે અને હાર્ટ એટેકનું જોખમ વધી જાય છે.

मेडिटेरियन डाइट

જોકે આહારમાં કેટલાક ફેરફાર કરીને, હાર્ટ એટેકના જોખમને ટાળી શકાય છે. આ માટે મસાલેદાર ખોરાક ટાળવો જોઈએ. નિષ્ણાતોના જણાવ્યા અનુસાર, ઉચ્ચ ચરબીયુક્ત ખોરાક ધમનીઓને અવરોધિત કરી શકે છે અને હાર્ટ એટેકનું જોખમ વધારે છે. નિષ્ણાતો માને છે કે ભૂમધ્ય આહારની પસંદગી કરો. તેમાં બ્રેડ, શાકભાજી, ફળો અને માછલી ખાવામાં આવે છે. આમાં માંસ ખૂબ ઓછી માત્રામાં શામેલ છે. આ આહારમાં, સામાન્ય તેલની જગ્યાએ ઓલિવ તેલનો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે.

योगा

આ સિવાય હળવા કસરત કરવી જોઈએ. નિયમિત પ્રાણાયામ અને યોગ કરો. સમયાંતરે બ્લડ પ્રેશરની તપાસ કરો. સ્વસ્થ આહારનું પાલન કરો. ફળો અને લીલા શાકભાજીને તમારા ભોજનનો એક ભાગ બનાવો. હવાનું પ્રદૂષણ ટાળો. બહાર નીકળતી વખતે માસ્કનો ઉપયોગ કરવાનું ભૂલશો નહીં. આ સાથે જો હાર્ટ એટેકનાં લક્ષણો જોવા મળે છે, તો તરત જ ડોક્ટરની સલાહ લો.

 

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0